Referring to below blog post by Uthaya Suriyan, I had responded as under:
This post is partly an extract from that blog, and the rest my own further thoughts that I felt as a continuum here (blogged instead here).
http://pusuriyan.wordpress.com/2011/07/29/%E0%AE%89%E0%AE%9F%E0%AF%88%E0%AE%95%E0%AE%B3%E0%AE%BE%E0%AE%B2%E0%AF%8D-%E0%AE%89%E0%AE%9F%E0%AF%88%E0%AE%AA%E0%AE%9F%E0%AF%81%E0%AE%AE%E0%AF%8D-%E0%AE%AE%E0%AE%A9%E0%AE%9A%E0%AF%81/#comment-281
குட்டுபவனை குர்பானி செய்து குயின்ஸ்லாந்துக்கு அனுப்பலாம்
திட்டுபவனை தீவிரவாதியாக்கி திகாருக்கு அனுப்பலாம்.
ஷொட்டுபவனில் ஒருவனைத் தேர்ந்தெடுத்து ஒரு வாரம் உடையில்லாமல் ஷெய்சல்ஸ் தீவில் உல்லாசமாக உற்சாக பானமேற்றி, அவனிஷ்டப்படி ஒய்யார நடை போட்டு உடைதனில் ஊழல் செய்யாமல் மெய்யாலுமே மெய்வழிச்சாலை நோக்கி அரங்கேற்றலாமே?
மெய்வழிச்சாலைக்குள் பயணமானால், பயணத்தை எந்த மொழியில் பேணிப்பேணி உல்லாசம் காணுவது?
இருக்கவே இருக்கிறது நம் தாய்மொழி நற்றமிழ்.
சற்றே செந்தமிழில் உடை பற்றி தமிழை உடைக்காமல் உலா வரலாமா?
***********************************************************************************
எச்சரிக்கை:
தமிழ் இலக்கணம், எதுகை, மோனை, பண், எண் சீர் விருத்தம், சந்திப்பிழை, சந்தப்பிழை, இன்னபிற சொற்குற்றம் பொருட்குற்றம் மன்னிக்கப்படுவதாக!!
========================================================================
தேமதுரத் தமிழோசை அலையோசையில் மெல்லிசையாய் ஆங்கொலிக்க
தூமதுரக் குயிலோசை பண்பலையில் இன்னிசையாய் ஈங்கொலிக்க
பைந்தமிழாம் பைங்கிளி பண்பாட அருகிருக்க
பூந்தமிழாம் பொன்னாடை எதற்கு ? பையப்பைய விலக்கு!!
செம்மொழியாம் தமிழ் இருக்க செவ்வாடை எதற்கு?
நற்றமிழாம் நாவிருக்க நாணலாடை எதற்கு?
கற்ற தமிழ் நினைவிருக்க கந்தலாடை நமக்கெதற்கு?
உற்ற தமிழ் ஒருங்கே கவி நடம்புரிய கூந்தலாடை உனக்கெதற்கு?
சந்தத் தமிழ் சிருங்காரமிட இடையிடையே
சந்தித் தமிழ் உடைச் சேதாரம் நமக்கெதற்கு?
செம்மொழியில் சேதாரமில்லாமல் ஞானப்பால் நான் பருக
மும்மொழியில் கோசாரமில்லாமல் ஏனப்பால் நீ போகிறாய்?
இசைத்தமிழ் ஆங்கொலிக்க இன்னிசை பாய்ந்தோட
விசைத்தமிழ் எம் மெய்பாட உன்னிசை ஓய்ந்தோட
பாசத்தமிழ் நம் உடனிருக்க கனனிப் பஞ்சாடை நமக்கெதற்கு?
நேசத்தமிழ் நம் நாவிருக்க கன்னித் துள்ளலாடை உனக்கெதற்கு?
உற்ற தமிழ் நம்மிடையே நாவூற, நாணலாடை நமக்கெதற்கு?
பெற்ற தமிழ் உன்னிடையே பேயாட்டமாட,
பெண்ணே நீ பொன்னாடை விலக்கு.
இலட்சியம் நம்மை இலக்கு நோக்கி ஈர்க்கும்போழ்து
உடை இலக்கணம் நமக்கெதற்கு?
இலக்கணத்தமிழ் எத்துணைதான் பயின்றாலும் சற்றே
இலக்கணம் மீறுவதில் உற்சாகம் கொள்ளேன், கண்ணே!!
பைந்தமிழில் பொழுதெல்லாம் பண்ணிசை நான் பாட
பொன்னாடை நீ விலக்கினால் சேர்ந்திசையாகுமே கண்ணே!!
இயற்றமிழில் இழைந்தோடும் இன்னிசையில்
உயற்றமிழில் நாம் பாடுவோமே பண்பாட்டின் பறையடி!!
பறையடிக்க மெய்யிடித்து மெய்வலிக்க மெய்யிழுத்து
கறையிடிக்க பொய்க்காலில் பொய்வேஷம் போடுவோமே,
மெய்யாலுமே மெய்வேஷம் அகற்றுவோமே!!
ஈன்றமிழில் அன்னை முலைப்பால் ஈகையிலே அவள் உடைவிலக்கி
ஊன்றமிழில் அவள் மெய்வலிக்க நாம் தந்த சுமையை அவள் விலக்கினாளா?
ஈன்றமிழில் உந்தன் காமப்பால் ஊறையிலே உன் உடைவிலக்கி
ஊன்றமிழில் எந்தன் ஏமப்பால் நீ பருக நம் சுமையை யார் விலக்குவாரோ?
வசைத்தமிழ் எந்தன் உள்நாவில் நடமிட, காண்போமே காதற் காவியம் !!
எண் சாண் உடம்பின் இணை சேர் பொருத்தம் முக்கியமா?
முன்பின் ஏன் இங்கே எண் சீர் விருத்தம், அவசியமா?
ஒரு ஊதாப்பூ மலரும் முன் கண் சிமிட்டுகிறது,
மறு ஊதாப்பூ மலர்ந்த பின் மெய் சிலிர்க்கிறது!!
ஒரு ஊதாப்பூ உதிரும்முன் உவகை கொள்கிறது,
மறு ஊதாப்பூ உதிர்ந்த பின் உலகை வெல்கிறது!!
ஒரு ஊதாப்பூ உலரும் முன் பேருண்மை காண்கிறது,
மறு ஊதாப்பூ உலர்ந்த பின் பேராண்மை உணர்கிறது!!
This post is partly an extract from that blog, and the rest my own further thoughts that I felt as a continuum here (blogged instead here).
http://pusuriyan.wordpress.com/2011/07/29/%E0%AE%89%E0%AE%9F%E0%AF%88%E0%AE%95%E0%AE%B3%E0%AE%BE%E0%AE%B2%E0%AF%8D-%E0%AE%89%E0%AE%9F%E0%AF%88%E0%AE%AA%E0%AE%9F%E0%AF%81%E0%AE%AE%E0%AF%8D-%E0%AE%AE%E0%AE%A9%E0%AE%9A%E0%AF%81/#comment-281
4) சூரியன் சார், கடந்த பதிவுகளில் அவ்வையின் ஆத்திச்சூடியை ‘மிமிக்’ செய்ய முயன்றேன், ரசித்தீர்களா தெரியலை?
கூடவே, கொஞ்சம் அதீத உரிமை எடுத்துக்கொண்டு சற்றே வள்ளுவனையும் கொஞ்சம் அகத்தையும் கொஞ்சம் புறத்தையும் (அக நானூறு, புற நானூறு) சீண்டிப் பார்த்தேன், கற்பனைக்குதிரையை ஓட்டினேன், உடை தொடர்பாக, என் எண்ண ஏட்டில் வந்த விடைகள் இங்கே. உரிமை மீறலுக்கு வருந்துகிறேன் (தங்கள் வலைப்பதிவில் சற்றே மிகையாக என் வலைப்பதிவும் கூட்டணி பெற விஞ்சுகிறதோ என்று ஐயம் வரலாம், இதை இனி குறைத்துக்கொள்ள முயலுகிறேன்).
//எப்பொருள் யார்யார் வாய்க் கேட்பினும்
அப்பொருள் மெய்ப்பொருள் காண்பதறிவு//
அப்பொருள் மெய்ப்பொருள் காண்பதறிவு//
நம் நாகரிக யுவதிகள் இக்குறளைச் சற்றே புலம்பெயர்த்து தவறாகப் புரிந்து கொண்டார்களோ?
நாம் அணியும் உடை கண்ணுற்று யார் என்னென்ன சொல்கிறார்கள்? யார் ஆதரிக்கிறார்கள்? யார் குற்றப்பத்திரிகை வாசிக்கிறார்கள்? பாராட்டுக்கள் பலவிதமா? ஷொட்டுக்கள், திட்டுக்கள், குட்டுக்கள் எவை மிகுதியாக உள்ளன?
ஷொட்டுக்கள் டானிக் (குளிகை) மாதிரி, மிகையானாலும் அன்றிலும், அப்படியே விட்டுவிடலாம்.
குட்டுக்கள் மிகையானால் காண்பவனை எப்படிக் குதறலாம்?
திட்டுக்கள் மிகையானால் தீவிரமாக நடவடிக்கை தேவை. என்னென்ன செய்யலாம்?
குட்டுபவனை குர்பானி செய்து குயின்ஸ்லாந்துக்கு அனுப்பலாம்
திட்டுபவனை தீவிரவாதியாக்கி திகாருக்கு அனுப்பலாம்.
ஷொட்டுபவனில் ஒருவனைத் தேர்ந்தெடுத்து ஒரு வாரம் உடையில்லாமல் ஷெய்சல்ஸ் தீவில் உல்லாசமாக உற்சாக பானமேற்றி, அவனிஷ்டப்படி ஒய்யார நடை போட்டு உடைதனில் ஊழல் செய்யாமல் மெய்யாலுமே மெய்வழிச்சாலை நோக்கி அரங்கேற்றலாமே?
மெய்வழிச்சாலைக்குள் பயணமானால், பயணத்தை எந்த மொழியில் பேணிப்பேணி உல்லாசம் காணுவது?
இருக்கவே இருக்கிறது நம் தாய்மொழி நற்றமிழ்.
சற்றே செந்தமிழில் உடை பற்றி தமிழை உடைக்காமல் உலா வரலாமா?
***********************************************************************************
எச்சரிக்கை:
தமிழ் இலக்கணம், எதுகை, மோனை, பண், எண் சீர் விருத்தம், சந்திப்பிழை, சந்தப்பிழை, இன்னபிற சொற்குற்றம் பொருட்குற்றம் மன்னிக்கப்படுவதாக!!
========================================================================
தேமதுரத் தமிழோசை அலையோசையில் மெல்லிசையாய் ஆங்கொலிக்க
தூமதுரக் குயிலோசை பண்பலையில் இன்னிசையாய் ஈங்கொலிக்க
பள்ளு தமிழில் விண்ணதிர பல்லாங்கு நீ பாட
எள்ளு தமிழில் மண்ணதிர பொல்லாங்கு நான் புரிய
துள்ளு தமிழில் தித்திக்கும் தேன்பாகை நீ அளிக்க
தெள்ளு தமிழில் எத்திக்கும் தேனருவியில் நான் குளிக்க
பைந்தமிழாம் பைங்கிளி பண்பாட அருகிருக்க
பூந்தமிழாம் பொன்னாடை எதற்கு ? பையப்பைய விலக்கு!!
செம்மொழியாம் தமிழ் இருக்க செவ்வாடை எதற்கு?
நற்றமிழாம் நாவிருக்க நாணலாடை எதற்கு?
கற்ற தமிழ் நினைவிருக்க கந்தலாடை நமக்கெதற்கு?
உற்ற தமிழ் ஒருங்கே கவி நடம்புரிய கூந்தலாடை உனக்கெதற்கு?
சந்தத் தமிழ் சிருங்காரமிட இடையிடையே
சந்தித் தமிழ் உடைச் சேதாரம் நமக்கெதற்கு?
செம்மொழியில் சேதாரமில்லாமல் ஞானப்பால் நான் பருக
மும்மொழியில் கோசாரமில்லாமல் ஏனப்பால் நீ போகிறாய்?
இசைத்தமிழ் ஆங்கொலிக்க இன்னிசை பாய்ந்தோட
விசைத்தமிழ் எம் மெய்பாட உன்னிசை ஓய்ந்தோட
பாசத்தமிழ் நம் உடனிருக்க கனனிப் பஞ்சாடை நமக்கெதற்கு?
நேசத்தமிழ் நம் நாவிருக்க கன்னித் துள்ளலாடை உனக்கெதற்கு?
உற்ற தமிழ் நம்மிடையே நாவூற, நாணலாடை நமக்கெதற்கு?
பெற்ற தமிழ் உன்னிடையே பேயாட்டமாட,
பெண்ணே நீ பொன்னாடை விலக்கு.
இலட்சியம் நம்மை இலக்கு நோக்கி ஈர்க்கும்போழ்து
உடை இலக்கணம் நமக்கெதற்கு?
இலக்கணத்தமிழ் எத்துணைதான் பயின்றாலும் சற்றே
இலக்கணம் மீறுவதில் உற்சாகம் கொள்ளேன், கண்ணே!!
பைந்தமிழில் பொழுதெல்லாம் பண்ணிசை நான் பாட
பொன்னாடை நீ விலக்கினால் சேர்ந்திசையாகுமே கண்ணே!!
இயற்றமிழில் இழைந்தோடும் இன்னிசையில்
உயற்றமிழில் நாம் பாடுவோமே பண்பாட்டின் பறையடி!!
பறையடிக்க மெய்யிடித்து மெய்வலிக்க மெய்யிழுத்து
கறையிடிக்க பொய்க்காலில் பொய்வேஷம் போடுவோமே,
மெய்யாலுமே மெய்வேஷம் அகற்றுவோமே!!
ஈன்றமிழில் அன்னை முலைப்பால் ஈகையிலே அவள் உடைவிலக்கி
ஊன்றமிழில் அவள் மெய்வலிக்க நாம் தந்த சுமையை அவள் விலக்கினாளா?
ஈன்றமிழில் உந்தன் காமப்பால் ஊறையிலே உன் உடைவிலக்கி
ஊன்றமிழில் எந்தன் ஏமப்பால் நீ பருக நம் சுமையை யார் விலக்குவாரோ?
ஆதிமனிதன் ஆவலோடு ஆப்பிளை அருந்தினான், இங்கே
பாதிமனிதன் கூவலோடு உன் கன்னத்து ஆப்பிளை விருந்தோம்பினான்.
மீதிமனிதன் ஏவலோடு உன் மெய்வருத்தக் கூலி எனக்கெதற்கு?
மீதிமனிதள் ஆவலோடு என் மெய்பருகக் கேலி உனக்கெதற்கு?
அருட்பாவை முன்னிருக்க மருட்பார்வையுடன்
பொருட்பாவை என்னிலிருக்க மெய்ப்பாவை நீ பருகு!!
காமத்துப்பாலை நீ அருந்த மிச்ச சொச்சமுள்ள
காமத்துப்பாலை நான் அருந்த எச்சமிடாமல் ஏகடியம் யார் செய்வது?
விசைத்தமிழ் உந்தன் உள்ளீடே பாய்ந்தோட உன் செல்ல
வசைத்தமிழ் எந்தன் உள்நாவில் நடமிட, காண்போமே காதற் காவியம் !!
எண் சாண் உடம்பின் இணை சேர் பொருத்தம் முக்கியமா?
முன்பின் ஏன் இங்கே எண் சீர் விருத்தம், அவசியமா?
ஒரு ஊதாப்பூ மலரும் முன் கண் சிமிட்டுகிறது,
மறு ஊதாப்பூ மலர்ந்த பின் மெய் சிலிர்க்கிறது!!
ஒரு ஊதாப்பூ உதிரும்முன் உவகை கொள்கிறது,
மறு ஊதாப்பூ உதிர்ந்த பின் உலகை வெல்கிறது!!
ஒரு ஊதாப்பூ உலரும் முன் பேருண்மை காண்கிறது,
மறு ஊதாப்பூ உலர்ந்த பின் பேராண்மை உணர்கிறது!!
ஒரு ஊரின் அல்லது பிரதேசத்தின் உடை மற்றுமொரு பிரதேசத்தில், ஏன் வேறு நாட்டில் கூட வெவ்வேறு பார்வைகளில் பார்க்கப்படுகிறது.
1.கலாசாரம் என்பதெல்லாம் உடை
2.பண்பாடு, கட்டுப்பாடு, எல்லாம் உடை
3.சமூகக் கோட்பாடுகளை உடை
4.சமயக் கோட்பாடுகளை உடை
5.நாகரிகமாக அணிவதே உடை(அது அனாகரிகமாக இருப்பின், காண்பவர் குற்றம்)
6.அம்மா அத்தை சித்தி பெரியம்மா சின்னம்மா, பாட்டி, முப்பாட்டி அணியாததெல்லாம் உடைத்தெறிந்து உடை விஷயத்தில் எதையும் உடை
7.உடை உடை எல்லாவற்றையும் உடை
8.உடை உடை எதுவேண்டுமானாலும் துணியாக (கைக்குட்டை கூட உடைதான்) அணியத் தயங்காமல் உடுத்து, உன் உடை
9. உடைதனில் துன்பம் உடைத்தாயின் உன் தாயின் நினைவில் மாற்றான் கருத்தை உடை
10. மரபை உடை
11. உடை விஷயத்தில் எந்த மண்ணாங்கட்டி என்ன சொன்னாலும் அந்த மண்ணாங்கட்டிகளை உடை உடை என்று உடை
12. தடையில்லை எமக்கு எது உடை என்பதில், இடையில் உடையென்று ஒன்று இல்லாதிருப்பினும் காண்பவன் கருத்தினை உடை, முடிந்தால் அவன் முதுகெலும்பை உடை
13. லாஸ்ட் பட் நாட் தி லீஸ்ட்: இது நம் உடம்பு (மெய்). மெய் மெய் இது பொய் பொய் என ஆன்றோர் என்னதான் சொன்னாலும் மெய்யைப் பேணுவதில் எத்தனைப் பொய்கள் வேண்டுமானாலும் செய், அதில் இடையில் உடை என்பதே இல்லாமல் இடையிடையே உடை இருப்பினும் இல்லாவிடினும் உடை என்பதில் எதையும் உடை